16/04/2020 | 130 |
0 Đánh giá

Để tìm hiểu thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH gồm những yêu cầu giấy tờ gì ? thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 TV và 2 TV có khác gì nhau ? các bạn tham khảo bài viết sau

Việc phát triển thêm các chi nhánh mới đối với các công ty không chỉ thể hiện được sự phát triển của công ty trong công việc mà nó còn giúp công ty mở rộng mạng lưới ở các khu vực khác nhau. Vậy người chủ sở hữu doanh nghiệp cần làm những thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh gồm những gì để có thể được đăng ký giải quyết. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Đọc thêm chi nhánh là gì

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh

Thủ tục đăng ký công ty tnhh 1 thành viên gồm

  • Thông báo lập một chi nhánh do người đại diện theo pháp luật ký.
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty ký.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu.
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề riêng theo quy định.

Đối với công ty tnhh 2 thành viên trở lên

  • Thông báo lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật ký.
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối do Chủ tịch hội đồng thành viên ký.
  • Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên có chữ ký các thành viên tham gia.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu.
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề riêng.

Đọc thêm bài Thành lập công ty TNHH cần những thủ tục gì ?

Trên đây là những thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh mà chủ sở hữu công ty tnhh phải cung cấp đầy đủ để được đăng ký. Là một công việc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển hệ thống của công ty nên cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về các giấy tờ và hồ sơ để không ảnh hưởng đến hoạt động công ty.


(*) Xem thêm

Bình luận