GIẤY BIÊN NHẬN LÀ GÌ?

Miễn phí thành lập doanh nghiệp trọn gói & 3 tháng kê khai thuế!

Khái niệm Giấy Biên Nhận Là Gì hãy cùng Hoàng Nam tìm hiểu nhé!

KHÁI NIỆM GIẤY BIÊN NHẬN

Giấy biên nhận tiền rất quan trọng không những trong nghiệp vụ kế toán mà còn trong cuộc sống thường nhật. Khi thanh toán bằng tiền mặt (đối với bất kỳ số lượng tiền lớn nhỏ) giấy biên nhận là bằng chứng duy nhất của bạn về giao dịch mua hàng hoặc trả tiền được phát sinh.

Giấy Biên Nhận Là Gì

TẦM QUAN TRỌNG 

Giả sử bạn đến một cửa hàng bán thiết bị điện tử và mua một chiếc ti vi hoặc một thiết bị điện tử có giá trị lớn và bạn phải trả tiền cho thiết bị bạn vừa mua. Khi đó, giấy biên nhận tiền là bằng chứng cho việc mua hàng của bạn. Giấy biên nhận rất cần thiết cho việc bảo hành, trả lại hàng hóa,….

Tương tự đối với một doanh nghiệp, giả sử bạn (hoặc một công ty) thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt và bạn sẽ nhận một giấy biên nhận tiền. Giả sử trong một vài tháng tới, nhà cung cấp phát hiện một số sai sót trên sổ sách và muốn kiểm tra lại giấy biên nhận tiền của bạn cho giao dịch đó. Khi đó, giấy biên nhận là bằng chứng cho việc bạn đã trả tiền, nếu thiếu nó bạn đôi khi sẽ bị coi là không có sự đảm bảo cho việc bạn đã thanh toán cho ai đó.

Do đó, giấy biên nhận tiền là một chứng từ rất quan trọng, đặc biệt là trong các giao dịch mua hàng như một giấy tờ bảo đảm cho việc đã thanh toán tiền, hoặc có thể bạn bị hỏi đến giấy biên nhận này trong trường hợp nào đó.

Xem thêm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì?

Xem thêm: Mẫu giấy ủy quyền của giám đốc công ty TNHH

info liên hệ
Trần Chung
Trần Chung
A wonderful serenity has taken possession of my entire soul, like these sweet mornings of spring which I enjoy with my whole heart. I am alone, and feel the charm of existence in this spot, which was created.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhiều Người Xem

Sản Phẩm - Dịch Vụ

Đăng Ký Tư Vấn
Đăng Ký Tư Vấn